Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Cách chọn gạo thơm ngon, an toàn cho sức khỏe


Cách chọn gạo ngon
Bạn có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây để chọn được gạo ngon, giàu dinh dưỡng lại đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình mình.
Để chọn được gạo ngon, sạch, đảm bảo chất lượng tưởng chừng đơn giản ở thời gian trước thì nay lại là thách thức lớn đối với người nội trợ ở các thành phố lớn khi “công nghệ” tẩm, sấy, tẩy gạo bằng hóa chất ngày cành trở nên tinh vi.
Thậm chí có người đã phải thốt lên “gạo sạch bây giờ khó kiếm chả khác gì đặc sản thời xưa”
Vì vậy để chọn được loại gạo ngon, đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe, không tồn dư thuốc bảo vệ, mà giá cả lại phải chăng không phải là dễ. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được loại gạo ngon:
- Gạo ngon không ở hạt to hay nhỏ, mà quan trọng phải đều hạt, căng, bóng, gạo không bị  gẫy, không có nhiều hạt màu vàng.
-  Một phương pháp để nhận biết gạo ngon là ngửi: Hãy bốc một ít gạo lên bàn tay và ngửi thử, gạo ngon sẽ có mùi thơm nhẹ dễ chịu.
- Nếm thử: Cho vài hạt gạo vào miệng nhai thử: gạo ngon sẽ có vị ngọt  nhẹ, không có mùi vị gì lạ.
- Đừng nên chọn loại gạo bạc bụng, hoặc trắng lạ thường bởi đó là gạo đã xay xát quá kỹ làm mất lớp cám bao quanh hạt gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá.
- Hiện nay thị trường gạo nước ta có tình trạng gạo trộn (trộn gạo kém chất lượng với gạo có chất lượng để bán giá cao). Có thể nhận biết bằng cách để một nhúm gạo vào lòng bàn tay để so sánh kích thước và màu sắc của hạt.


Với phương châm giữ uy tín, sự hài lòng và sức khỏe của khách hàng là trên hết, Vựa gạo Hoàng Diễn luôn đem đến cho khách hàng niềm tin và sự an tâm về chất lượng.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More